Danh mục
Trang chủ >> Hỏi đáp Y Dược >> Tìm hiểu về vitamin E và tác dụng đối với sức khỏe con người

Tìm hiểu về vitamin E và tác dụng đối với sức khỏe con người

Vitamin E rất cần thiết cho sức khỏe con người, đây là chất chống oxy hóa giúp làm chậm suy giảm chức năng và rất tốt với sức khỏe sắc đẹp của chị em phụ nữ

Vitamin E là gì?

Thành phần và tác dụng của vitamin E

Vitamin E là tên gọi chung của hai lớp các phân tử là các tocopherol và các tocotrienol có những tác dụng của Vitamin E trong dinh dưỡng.Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe sinh sản, máu, não, thị lực và làn da.

Với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ nên có thể bảo vệ các tế bào của bạn chống lại tác động của các gốc tự do (Các phân tử được tạo ra khi cơ thể phân giải thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá và chất phóng xạ). Các gốc tự do trong cơ thể có thể gây nên các bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư , bẹnh ti cũng như một số các bệnh khác.

Các vitamin E có trong tự nhiên (các loại đậu, hạt và các loại rau lá xanh,… ) luôn có những đặc tính chống oxy hóa tốt hơn thuốc vitamin E. Vì vậy các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn mong muốn mọi người nên bổ sung các chất chống oxy hóa trong đó có vitamin E bằng cách thực hiện chế độ ăn hợp lý có nhiều trái cây, rau và ngũ cốc thay vì từ các thực phẩm chức năng bổ sung, do các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E có nhiều nguy hại cho sức khỏe nhiều hơn là lợi ích của nó mang lại.

Công dụng của Vitamin E

Dược sĩ nhà thuốc GPP cho biết vitamin E có những tác dụng với cơ thể như sau:

– Giúp bạn có làn gia sáng mịn màng, giảm thiểu các nếp nhăn, cải thiện tình trạng da khô, thiếu sức sống.

– Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, hạn chế teo tinh hoàn ở bé trai, giảm tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai.

– Đối với phụ nữ mãn kinh: Giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, chứng bốc hỏa, …từ đó sẽ giúp các chị em dễ chịu và tâm lý ổn định hơn.

Vitamin E là chất chống oxy hóa

Sử dụng thuốc Vitamin E có gây tác dụng phụ?

Khi sử dụng thuốc Vitamin E bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng thuốc và liều lượng phù hợp. Vitamin E có những dạng và hàm lượng sau:

  • Dạng lỏng;
  • Dung dịch;
  • Viên nén;
  • Viên nang lỏng;
  • Viên nén nhai;
  • Bột pha dung dịch;
  • Viên nang.

Khi sử dụng liều thấp thì hiếm khi có tác dụng phụ, tuy nhiên đối với liều cao bạn sẽ có thể gặp các triệu chứng như: Buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, yếu đuối. Tác dụng phụ khác như: Đau đầu,  nhìn mờ, phát ban, rối loạn chức năng tuyến sinh dục, tăng nồng độ creatine trong nước tiểu.

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Những loại thuốc điều trị đau mắt đỏ cho trẻ em

Đau mắt đỏ là một vấn đề thường gặp ở trẻ em, gây ra các ...