Danh mục
Trang chủ >> Hỏi đáp Y Dược >> Học Cao đẳng Dược có mở được quầy thuốc hay không?

Học Cao đẳng Dược có mở được quầy thuốc hay không?

Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là quan tâm hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên. Đối với những trường đào tạo Y Dược hiện nay, bằng cấp nào để ra trường được phép mở quầy thuốc, nhà thuốc là câu hỏi thường trực mà các chuyên viên tư vấn gặp phải.

cao-dang-duoc

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc hay không?

Cao đẳng Dược – ngành nghề nhiều hứa hẹn tương lai

Ở Việt Nam, việc đào tạo Đại học dường như đang bão hòa. Số lượng cử nhân tốt nghiệp hằng năm và không tìm được việc làm ngày càng tăng theo thời gian. Điều này một phần xuất phát từ thực trạng “thừa thầy thiếu thợ” của thị trường lao động hiện nay. Trước khó khăn đó, việc đẩy mạnh đào tạo trình độ Cao đẳng, Trung cấp là vô cùng cần thiết để cân bằng nguồn nhân lực.

Điều này trở thành mối lo chung cho các ngành nghề và không ngoại trừ các ngành nghề Y Dược.  Giải quyết vấn đề chung này, các trường Cao đẳng Y Dược trong những năm gần đây luôn đẩy mạnh về số lượng và chất lượng đào tạo.  Trên phạm vi cả nước, nguồn lực lao động cung cấp cho thị trường từ các trường Cao đẳng, Trung cấp Y Dược là vô cùng to lớn.

Mở quầy thuốc kinh doanh – lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay

Hiện nay, bên cạnh nguyện vọng đi làm ở các nhà thuốc, bệnh viện nhà nước lẫn tư nhân, nhiều bạn trẻ có nguyện vọng ra trường mở các quầy thuốc, nhà thuốc riêng để tự chủ về kinh tế. Có thể nói, đây là một sự dấn thân đầy táo bạo, thể hiện tham mê, nhiệt huyết kinh doanh của những sinh viên bước ra từ các ngôi trường  Y Dược.

Trong đó, mối lo về bằng cấp là không thể nào tránh khỏi. Bạn Nguyễn Hoàng Kha – sinh viên trường Cao đẳng Y Dược TPHCM thắc mắc: “Năm 2019 em sẽ tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược. Trong thời gian học tập, em đã đi làm thêm ở nhà quầy thuốc tư nhân và có kinh nghiệm đứng quầy hơn một năm. Vậy, cho em hỏi sau khi ra trường em có thể mở quầy thuốc ngay hay không?

Trả lời câu hỏi này, chuyên mục Hỏi đáp Y Dược xin giải đáp cho bạn như sau:

Tại các điểm b, c, d khoản 4, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP quy định:

Chủ quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên nghiệp Dược (Dược sĩ Trung cấp – hệ đào tạo 02 năm) trở lên và có thời gian thực hành tại các cơ sở dược hợp pháp ít nhất là 2 năm.

Chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp phải có văn bằng Dược sĩ (hệ đào tạo 12 tháng) trở lên và thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở dược hợp pháp;

Người quản lý tủ thuốc trạm y tế phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có thời gian thực hành về dược ít nhất 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp. Trường hợp chưa có người có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên đứng tên.

Vì vậy, người có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược đã thực hành ít nhất 2 năm tại cơ sở Dược hợp pháp có thể được cấp chứng chỉ hành nghề là chủ quầy thuốc, chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp, người quản lý tủ thuốc trạm y tế.

Đối với trường hợp của bạn Nguyễn Hoàng Kha, về mặt bằng cấp, bạn có thể mở quầy thuốc tuy nhiên, do thời gian thực hành chưa đủ, bạn cần phải thực hành ít nhất đủ 2 năm. Sau đó, bạn hoàn toàn đủ yêu cầu để mở quầy thuốc tư nhân.

Đào tạo Cao đẳng Dược ở đâu là chất lượng?

Đây là băn khoăn hàng đầu của phụ huynh và sinh viên sau khi kết thúc kì thi THPT Quốc gia. Và nhiều năm qua, Cao đẳng Y Dược TPHCM là lựa chọn hàng đầu để gửi gắm niềm tin, đam mê của các bạn trẻ. Tính đến nay, tỉ lệ sinh viên Cao đẳng Y Dược TPHCM ra trường có việc làm ổn định lên tới 90%, dù có hoạt động tại cơ sở Y tế tư nhân hay làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập, các bệnh viện quận, tỉnh…

Tuyen-sinh-cao-dang-duoc

Cao đẳng Y Dược TPHCM xét tuyển học bạ năm 2018

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM (Mã trường: CDD1301) tiếp tục tuyển sinh đào tạo 5 mã ngành hệ Cao đẳng nhằm mục tiêu bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế. Thông tin tuyển sinh tại Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2018 cụ thể như sau:

 + Ngành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng chính quy:

– Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)

– Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)

– Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)

– Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)

– Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

+ Đối tượng và hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.

+ Phạm vi tuyển sinh: Trên cả nước

+ Thời gian đào tạo Cao đẳng chính quy: 03 năm

 Cách thức đăng ký:

 Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cao đẳng y dược

Đăng ký xét tuyển trực tuyến (Bấm vào đây).

Mọi thông tin thắc mắc, xin các bạn vui lòng liên hệ qua số điện thoại tư vấn tuyển sinh của trường: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Những loại thuốc điều trị đau mắt đỏ cho trẻ em

Đau mắt đỏ là một vấn đề thường gặp ở trẻ em, gây ra các ...