Danh mục
Trang chủ >> Hỏi đáp Y Dược >> Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?

Nhiều Dược sĩ Cao đẳng muốn mở nhà thuốc của riêng mình nhưng còn đang băn khoăn liệu với tấm bằng Cao đẳng Dược có đủ điều kiện mở nhà thuốc không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?

Câu hỏi “Tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không?” được rất nhiều các bạn sinh viên gửi về chuyên mục hỏi đáp Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Để trả lời câu hỏi này, ban tư vấn căn cứ vào khoản 1 điều 18 của Luật Dược sửa đổi thì người chịu trách nhiệm về chuyên môn của nhà thuốc phải có trình độ từ Dược sĩ Đại học trở lên và phải có kinh nghiệm thực hành ít nhất 2 năm tại các cơ sở chuyên môn về thuốc. Như vậy, Dược sĩ có bằng Cao đẳng Dược không được mở nhà thuốc GPP.

Tuy nhiên các bạn không phải quá lo lắng vì với tấm bằng Cao đẳng Dược vẫn có thể mở quầy thuốc tư nhân bởi quy định để mở quầy thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn phải có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp, cao đẳng, đại học về chuyên ngành dược (điểm a,e, g khoản 1 điều 13). Điều kiện kèm theo là chủ quầy thuốc phải có kinh nghiệm thực hành tại các cơ sở kinh doanh về thuốc ít nhất trong thời gian 18 tháng.

Như vậy, theo quy định mới của Luật Dược thì bất kỳ sinh viên nào tốt nghiệp Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược trở lên ở hệ chính quy đều có thể mở quầy thuốc. Như vậy, các bạn sinh viên có bằng Dược sĩ Cao đẳng đã có đủ điều kiện mở quầy thuốc để kinh doanh.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cơ hội việc làm lớn cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Ngành Dược đang rất phát triển và mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên khi theo học Cao đẳng Dược. Không chỉ dừng ở việc tự mở quầy thuốc bán thuốc, bạn còn có thể làm rất nhiều các công việc khác như  làm các công việc ở các trung tâm Y tế, các bệnh viện, các công ty dược phẩm với vai trò quản ký thuốc, sản xuất thuốc, trình Dược viên…

Theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính là cơ hội để các bạn có đam mê và tình yêu với ngành Y Dược bước tới những ước mơ của mình. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thuộc Bộ LĐ TB&XH là một trong những trung tâm đào tạo Y Dược chất lượng và uy tín trên toàn quốc. Để trở thành sinh viên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur rất đơn giản. Thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược đó là tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm khá trở lên năm lớp 12 và không mắc tiền án tiền sự. Theo học tại đây, thí sinh sẽ được đội ngũ giảng viên có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy truyền đạt những kiến thức tinh túy nhất đến với các sinh viên của nhà trường. Với mô hình Trường học – Bệnh viện giúp các bạn sinh viên có cơ hội áp dụng lý thuyết vào thực hành thực tế tốt nhất, cơ sở vật chất cũng được nhà trường đầu tư những trang thiết bị tiên tiến nhất để sinh viên của nhà trường có thể theo kịp công nghệ và không bị tụt hậu so với các nước tiên tiến.

Do đó các bạn hoàn toàn yên tâm khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy bạn có thể tự mở quầy thuốc để thực hiện những kế hoạch kinh doanh của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh và các chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược của nhà trường thí sinh có thể truy cập vào trang web của nhà trường hoặc đến văn phòng tuyển sinh của nhà trường tại số 101 Tô Vĩnh Diện  – Phường Khương Trung – Quận Thanh Xuân – TP.Hà Nội để được các cán bộ tư vấn tuyển sinh trực tiếp tư vấn. Hotline liên hệ: 09.8258.8258 – 09.8259.8259

Nguồn theo Y tế Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Những loại thuốc điều trị đau mắt đỏ cho trẻ em

Đau mắt đỏ là một vấn đề thường gặp ở trẻ em, gây ra các ...